Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục


Vấn đề về quan hệ tình dục đàng ngày càng được nhiều người quan tâm chú ý đến, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Để hiểu đúng về tình dục là như thế nào thì hãy cùng chúng ta xem qua cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục để biết thêm về những thông tin bổ ích.

Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục
Cẩm nang quan hệ tình dục


Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục-tình dục là gì


Câu hỏi thường đặt ra: tình dục là gì? Trước đây, tình dục luôn được coi là vấn đề tế nhị, kín đáo. Vì chính các bậc cha mẹ, những người lớn tuổi cũng ngại nói chuyện với con cái về vấn đề này. Trên thực tế, tình dục vốn là bản năng, khi cơ thể phát triển thì tình dục còn là một nhu cầu, quan trọng như cơm ăn nước uống vậy. Do đó mọi người, nhất là lứa tuổi vị thành niên cần phải có những hướng dẫn về tình dục để tránh dẫn tới những hậu quả đáng tiếc do tò mò, do không hiểu biết…

Theo tổ chức Y tế Thế giới thì giao hợp chỉ là một hình thức của tình dục. Tình dục là tất cả những gì mà hai người làm cho nhau để thoả mãn nhu cầu tình cảm và sinh lý của con người, bao gồm những hoạt động, cử chỉ như: âu yếm, vuốt ve, ôm, hôn, kích thích, động chạm vào thân thể...


Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục-tình dục an toàn


Tình dục an toàn là tình dục không dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và không làm lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: lậu, giang mai, HIV/AIDS... Đây là những hình thức quan hệ tình dục không có sự tiếp xúc cơ thể với máu, chất dịch âm đạo và tinh dịch từ người này sang người khác.

Như vậy thực hiện tình dục an toàn có nghĩa là: bạn không quan hệ tình dục xâm nhập (nghĩa là không đưa dương vật vào âm đạo, miệng hay hậu môn) là phương pháp duy nhất đạt hiệu quả 100% trong việc phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chẳng hạn: nắm tay, hôn môi, ôm nhau, vuốt ve là những cách để bạn thể hiện tình cảm của mình mà không cần đến việc quan hệ tình dục.

Hướng dẫn quan hệ tình dục đúng cách
Hướng dẫn quan hệ tình dục đúng cách


 Sống chung thuỷ: bạn chỉ nên có quan hệ tình dục với người mà bạn biết chắc người đó chỉ có quan hệ tình dục với một mình bạn và điều quan trọng là người đó phải không bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sử dụng bao cao su: bạn cần phải bảo vệ mình tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Bạn cần trang bị cho mình một cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho mình.

Ở lứa tuổi vị thành niên, phần lớn các bạn cũng đã có những ham muốn về tình dục. Những mối quan hệ thân mật với bạn khác giới, do tò mò muốn thử nghiệm cảm giác, làm theo lời của bạn bè rủ rê, bị ảnh hưởng bởi những phim ảnh kích dục, chưa lường trước được hậu quả của việc quan hệ tình dục...đó là những lý do dẫn đến việc có quan hệ tình dục. Lúc này là lúc quan trọng để hướng dẫn quan hệ tình dục an toàn và các biện pháp tránh thai. Nhiều sai lầm của các bạn trẻ ở thời gian này là vì tò mò muốn quan hệ mà không được hướng dẫn các kiến thức đúng.

 Nhưng do đa số các vị thành niên chưa có kiến thức về sức khoẻ sinh sản, vì vậy khi có quan hệ tình dục thường là quan hệ tình dục không an toàn, có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục-độ tuổi quan hệ


Đến tuổi dậy thì, các bạn trai đã có hiện tượng xuất tinh, bạn gái đã xuất hiện kinh nguyệt, điều này có nghĩa là bộ máy sinh dục đã đi vào hoạt động, có khả năng tình dục và sinh sản, đây là độ tuổi cần được hướng dẫn về kiến thức giới tính và qaun hệ tình dục an toàn. Tuy nhiên nếu có quan hệ tình dục ở lứa tuổi này thì nguy cơ mắc các bệnh tại đường sinh dục và có thai ngoài ý muốn rất cao, do các bạn thiếu hiểu biết về tình dục và sức khỏe sinh sản.

Vì vậy, vị thành niên không nên có quan hệ tình dục quá sớm khi sự chuẩn bị về thể chất và tâm lý chưa đầy đủ. Theo lời khuyên của các nhà chuyên môn: không nên có quan hệ tình dục trước tuổi 20.

Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục-Thời gian quan hệ

Thời lượng một lần "yêu" lý tưởng có thể không dài như bạn vẫn nghĩ. 20minutes đưa tin, Hiệp hội Nghiên cứu và Trị liệu Tình dục Mỹ (SSTAR) đã tiến hành nghiên cứu đời sống tình dục trong 10 năm của 50 tình nguyện viên. Bỏ qua các bước "dạo đầu", các nhà khoa học nhận định sex từ 3 đến 7 phút là "lý tưởng và thỏa mãn", từ 7 đến 13 phút là "rất thỏa mãn". Quan hệ chỉ diễn ra từ một đến 2 phút bị cho là "quá ngắn" trong khi 10 đến 30 phút sẽ trở thành "quá lâu".

Năm 2012, SSTAR từng thực hiện một nghiên cứu tương tự nhưng đưa ra kết luận "yêu" từ 7 đến 13 phút là tốt nhất. Cả hai công trình đều được tiến hành trên những người dị tính

Độ tuổi 20: 15h

20 tuổi là thời kỳ cơ thể sung mãn nhất, bởi vậy thanh niên ở độ tuổi này có thể "yêu" bất cứ lúc nào trong ngày, tốt nhất là vào 15h. Ngoài ra các chuyên gia cho biết người 20 tuổi có thể thức dậy lúc 9h30 và đi ngủ tầm 1h sáng.

Hướng dẫn quan hệ tình dục cho vợ chồng
Hướng dẫn quan hệ tình dục cho vợ chồng


Độ tuổi 30: 8h20

8h20 là thời điểm vàng cho các cặp đôi gần gũi khi bước vào ngưỡng tuổi 30. Ánh sáng mặt trời làm tăng lượng testosterone ở nam giới và kích thích hormone ở phụ nữ. Người 30 tuổi nên dậy sớm hơn so với khi 20 tuổi. Những ai vừa lên chức bố mẹ nên ngủ chiều lúc 15h40 và ăn tối vào 20h, nghĩa là khoảng một tiếng rưỡi sau khi kết thúc công việc để cơ thể kịp tiêu hóa trước khi ngủ lúc 23h40.

Độ tuổi 40: 22h20

Với người 40 tuổi, quan hệ vào 22h20 là lý tưởng nhất để cơ thể giải phóng oxytocin giúp bạn nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho ngày hôm sau.

Độ tuổi 50: 22h

Sex vào buổi tối là tối ưu cho tuổi ngũ tuần. Nếu muốn uống rượu, lưu ý uống trước giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng vì hoạt động của gan đã yếu hơn trước. Ở độ tuổi này nên có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Độ tuổi 60: 20h

Khi đã cao tuổi, bạn nên ăn cơm tối vào khoảng 18h30 để hạn chế khó tiêu và ợ nóng. Giờ đi ngủ được khuyến nghị là 22h. Để cân bằng giữa bữa tối và giấc ngủ, các chuyên gia khuyên 20h là thích hợp nhất cho chuyện phòng the.

Tuổi 70: 20h

Giống như tuổi 60, người "thất thập cổ lai hy" tuổi nên quan hệ vào 20h để cơ thể thư giãn trước khi ngủ. Ngoài ra nên đi ngủ sớm để tránh thức dậy lúc nửa đêm và ăn bữa sáng sớm hơn 6h30.


Cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục-Thời kì đèn đỏ.


Dễ "lên đỉnh" và bớt chuột rút

Vào kỳ kinh nguyệt, phái đẹp dễ bị kích thích hơn do nồng độ estrogen và testosterone thay đổi, vì vậy nhanh chóng "lên đỉnh". Hơn nữa nhờ cực khoái, các cơn chuột rút giảm đáng kể.

Chị em vẫn có thể mang bầu

Kinh nguyệt không phải là biện pháp ngừa thai. Tinh trùng có thể sống đến 5 ngày trong cơ thể phụ nữ, bởi vậy nếu "yêu" vào cuối chu kỳ kinh, bạn vẫn có thể có thể mang thai.

Nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục không tăng lên

Một số nghiên cứu cho rằng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục sẽ tăng lên nếu quan hệ trong thời gian có kinh. Thật ra các bệnh hoa liễu như bệnh lậu hay nhiễm nấm có thể xảy ra mọi lúc nếu bạn không quan hệ an toàn.

Như trên đã trình bày chi tiết những kiến thức giới tính trong cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục . Tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ về kiến thức giới tính mà chúng ta cần tìm hiểu. Các bạn trẻ nên chuẩn bị cho mình những kiến thức và tâm lý trước khi bắt đầu quan hệ tình dục.


{ 7 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...

Tìm mua đồ chơi tình duc nam ở đâu,

đồ chơi tinh dục đảm bảo sực khỏe

Unknown nói...

PAK HERMAN DI BRUNEI SANGAT BERSYUKUR KEPADA ALLAH DAN SANGAT BERTERIMAKASIH BANYAK KEPADA KI DARMO,ATAS BANTUANNYA YANG TELAH MEMBERIKAN ANKA JITUNYA DAN ALHAMDULILLAH BERHASIL..WAKTU SAYA DIBERI TAU SAMA TEMAN KALAU ANKA YANG SAYA PASAN NAIK,SAYA HAMPIR PINSAN DAN TIDAK PERCAYA TAPI INI JUGA BENER2 KENYATAAN,,BERKAT BANTUAN AKI DARMO KINI SEMUA HUTANG-HUTANG SAYA SUDAH PADA LUNAS SEMUANYA DAN RUMAH JUGA YAGA DILUNYA SEMPAT KUGADAIKAN DI KAMPUNG-KINI SAYA SUDAH MENEBUSNYA KEMBALI..SYUKUR ALHAMDULILLAH KINI KEHIDUPAN KELUARGA SAYA SUDAH JAUH LEBIH BAIK DARI SEBELUMNYA,,DAN JIKA ANDA INGIN ANKA JITU DAN BUKAN OBRAL JANJI YG SERING ANDA DAPATKAN SILAHKAN HUBUNGI AKI DARMO DI 082310142255 DIJAMIN INSYA ALLAH 100% PASTI TEMBUS-ATAU KTIK- http://penyairtogel.blogspot.com

Unknown nói...

MrBachKhoa đã có giá bán iPhone 5s tháng 6 - 2016. Giá rẻ hàng ngon

voquanghuy1307 nói...

thanks ad bài viết cẩm nang hướng dẫn quan hệ tình dục bổ ích more : dụng cụ chơi bài bịp

Unknown nói...

Cám ơn bài viết của chủ top. Tham khảo thêm: giang mai có ngứa không

Unknown nói...

https://maps.google.ci/url?q=http://yduocbinhduong.info/
https://maps.google.cl/url?q=http://yduocbinhduong.info/

https://maps.google.co.il/url?q=http://yduocbinhduong.info/

Nặc danh nói...

>> Các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm bên mình: Bể bơi thông minh

Đăng nhận xét