Hướng dẫn quan hệ tình dục khi mang thai

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cách quan hệ tình dục khi mang thai

Quan hệ khi mang thai là một vấn đề nhạy cảm và nhiều người thắc mắc. Sau đây chúng ta sẽ cùng xem hướng dẫn quan hệ tình dục khi mang thai như thế nào là an toàn nhất.

Hướng dẫn quan hệ tình dục khi mang thai
Cách quan hệ tình dục khi mang thai


Tình dục khi mang thai có an toàn không

Trong hầu hết trường hợp là an toàn, thực sự là an toàn cho dù là đang mang thai. Việc có thai không làm ảnh hưởng nhiều đến quan hệ tình dục của hai vợ chồng nhà bạn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp các bác sĩ khuyên không nên quan hệ lúc mang thai để tránh những nguy cơ tiềm ẩn.

Thật ra thì nếu sức khoẻ người mẹ tốt và quan hệ không quá mạnh bạo gây tổn thương âm đạo thì vẫn an toàn. Ngoài ra có thể áp dụng một số cách quan hệ tình dục phi truyền thống như quan hệ bằng miệng...cũng là một cách được nhiều người áp dụng.

Một số trường hợp không nên quan hệ tình dục khi mang thai


- Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tốt hay đổi, do ốm nghén, cộng với tâm lý lo lắng nên hầu hết phụ nữ không thấy có ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới “chuyện ấy”. Nếu rơi vào hoàn cảnh này, tốt nhất là cả hai vợ chồng nên động viên nhau để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Không nên cố gắng quan hệ tình dục để rồi thêm lo lắng, bất an, thậm chí dẫn tới sợ hãi và lãnh cảm sau này.
Tình dục khi mang thai an toàn
Tình dục khi mang thai an toàn

- Người vợ có tiền sử sảy thai, đẻ non ở lần có thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục trong giai đoạn này , vì sẽ kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Nếu thấy đau bụng hoặc ra huyết sau khi quan hệ thì phải dừng chuyện ấy lại ít nhất 2 tuần sau đó và đi tư vấn bác sĩ.

- Thai phụ mắc bệnh tăng huyết áp, mang thai đôi, nhau thai bám thấp,có vấn đề bất thường cổ tử cung… nên tránh sinh hoạt tình dục, nếu muốn quan hệ vợ chồng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

- Với các trường hợp người phụ nữ bị suy dinh dưỡng nặng, tăng cân ít, da xanh, thai bị suy dinh dưỡng cần cân nhắc khi quan hệ tình dục. Do tinh trùng có chứa hormon prostaglandin kích thích sự co bóp, do vậy muốn thực sự an toàn, khi sinh hoạt vợ chồng nên dùng bao cao su.

- Cần theo dõi xem sau quan hệ tình dục cơ thể có những phản ứng đặc biệt không. Nếu có bất thường như đau bụng, ra huyết… phải phản ánh kịp thời với bác sĩ sản khoa để được theo dõi và điều trị kịp thời.

Tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn một số cách quan hệ tình dục khi mang thai an toàn.


Tư thế úp thìa

Tư thế này không gây ra áp lực lên bụng vậy nên sẽ an toàn cho bé và làm tăng sự thân mật của hai vợ chồng. Hai người nằm nghiên và thâm nhập từ phía sau sẽ giúp cho cả hai người cảm thấy thoải mái và an toàn hơn nhiều. Nhược điểm là tư thế này không giúp thâm nhập sâu nhưng nó rất an toàn.

Tư thế mặt đối mặt

Tư thế này tạo ra sự thân mật cho hai vợ chồng và nó cũng không gây ra áp lực lên vùng bụng của thai phụ. Anh ấy sẽ từ từ thâm nhập từ phía trước. Ở đây có sự khác nhau so với tư thế úp thìa là hai người cũng nằm nghiêng nhưng nằm đối mặt nhau.

Hướng dẫn quan hệ khi mang thai
Hướng dẫn quan hệ khi mang thai


Tư thế quan hệ tình dục khi mang thai-woman on top

 Tư thế này có người phụ nữ ở trên nên có lợi về chiều sâu và góc thâm nhập, ty nhiên nó có thể làm cho thai phụ cảm thấy mệt mỏi nhất là ba tháng cuối thai kì. Khi thực hiện tư thế này bà bầu cần làm chủ sự thâm nhập và áp lực lên vùng bụng. Ngoài ra ở tư thế quan hệ tình dục này phụ nữ có thể dừng lại khi thấy bất ổn.

Tư thế quan hệ Doggie

Tư thế này là hai người cùng quỳ và anh ấy quỳ ở phía sau, tuy nó không gây ra thoải mái nhưng lại rất an toàn. Nếu thấy mỏi có thể kê một cái gối cao cho đỡ mỏi. tránh quan hệ tình dục bằng tư thế này vào cuối thai kì.

Tư thế quan hệ tình dục khi mang thai- Tư thế kiểu mép giường.

Bạn có thể nằm ngửa ở gần mép giường với đôi chân thả lỏng hoặc để dưới sàn nhà. Anh ấy có để đứng hoặc cuối khi quan hệ. Tư thế này có thể không thâm nhập sâu được nhưng nó không gây áp lực và an toàn.


Sau khi xem các hướng dẫn quan hệ tình dục khi mang thai ở trên bạn đã biết được làm cách để vừa có thể quan hệ vừa an toàn. Các đấng mày râu cũng cần chú ý phối hợp và cẩn thận để có hiệu quả tốt nhất.


{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...

Tìm mua đồ chơi tình duc nam ở đâu,

đồ chơi tinh dục đảm bảo sực khỏe

Đăng nhận xét